3.500 USD là số tiền mà người tiêu dùng cần chi để sở hữu Vision Pro. Đó là con số không hề nhỏ, vì vậy công ty Mỹ dường như muốn đưa thực tế hỗn hợp của mình đến với nhiều người hơn bằng một mẫu kính dễ tiếp cận hơn.
Thông tin này được chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg đưa ra trong báo cáo mới nhất, nơi ông nói rằng kế hoạch của Apple là tung ra một kính Vision có giá bán phải chăng hơn so với Vision Pro. Sản phẩm mới này có thể được gọi là Vision hoặc Vision One. Việc giảm giá khiến nó trở thành một sản phẩm dành cho thị trường đại chúng, và nó có thể được công bố vào năm 2025.
Để giảm giá sản phẩm này, Apple sẽ phải giảm chi phí sản xuất. Để thực hiện, người dùng sẽ phải sử dụng màn hình có độ phân giải thấp hơn, bộ xử lý kém mạnh mẽ hơn, giảm số lượng camera hoặc yêu cầu AirPods nếu muốn thưởng thức âm thanh không gian.
Tuy nhiên, có tính năng mà Apple dường như không sẵn sàng từ bỏ, đặc biệt là công nghệ EyeSight và hệ thống theo dõi bàn tay của nó, vốn rất cần thiết cho việc điều hướng với vision OS. Mark Gurman chỉ ra rằng Apple cũng đã cân nhắc việc không tiết lộ giá bán lẻ của Vision Pro tại thời điểm giới thiệu bởi họ lo ngại rằng 3.500 USD có thể tạo ra tiêu cực cho sản phẩm mới.
Mặc dù vậy, Apple muốn tiết lộ giá của Vision Pro khi ra mắt và cho thị trường khoảng 9 tháng để quên đi các nhận xét tiêu cực về thông tin này, giúp mọi người không phải ngạc nhiên một khi sản phẩm được tung ra thị trường.
Hiện vẫn chưa rõ liệu phiên bản Vision Pro giá rẻ hơn sẽ là bao nhiêu và liệu nó có thực sự được định giá cho người tiêu dùng thông thường hay không. Ngoài ra, vẫn còn quá sớm để khẳng định sự tồn tại của sản phẩm này chứ chưa nói đến giá của nó.
Bình luận